Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Đăng ký tên miền

Tên miền là gì?

Tên miền (Domain name) là một khái niệm dùng để chỉ định danh của website trên internet. Chẳng hạn, khi bạn truy cập vào trang www.cis.vn để tìm hiểu thông tin về các dịch vụ tư vấn pháp lý liên quan đến bản quyền thì cis.vn chính là tên miền.

Tên miền thường gắn liền với tên của công ty hoặc thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời tên miền là duy nhất và được ưu tiên cấp phát cho chủ thể nào đăng ký trước.

Vì sao bạn nên đăng ký tên miền?

Nếu trên thực tế để tìm được nhà chúng ta phải nhớ địa chỉ thì trong thế giới internet cũng vậy. Để khách hàng tìm đến được với bạn hoặc doanh nghiệp của bạn thì họ phải nhớ đến tên miền. Hay nói cách khác, tên miền chính là “số nhà” của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ thông tin.

Tuy nhiên, khi các tên miền hoạt động trên mạng thì nó phải đáp ứng một tiêu chí rất quan trọng đó chính là tính duy nhất. Và cũng chính đặc tính này là khởi nguồn cho những tranh chấp về tên miền.

tenmienThật không dễ chịu chút nào khi bạn hoặc công ty của bạn tiến hành đăng ký tên miền và phát hiện ra tên miền này đã được sử dụng bởi một chủ thể khác. Điều này cũng khá dễ hiểu, vì tên miền là duy nhất trong khi các đối thủ cạnh tranh của bạn trong cùng một lĩnh vực thì vô số kể, cũng có thể đây là chiêu thức mà đối thủ của bạn tung ra nhằm gây khó khăn cho công việc kinh doanh và công tác tiếp thị của bạn trên mạng.

Nhưng vì lí do gì đi nữa thì chúng tôi chắc chắn rằng bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đều không muốn điều đáng tiếc đó xảy ra.

Tại sao chúng ta lại không loại trừ những rắc rối đó khi chúng ta hoàn toàn có thể?

Có thể bạn cho rằng, ngày nay việc đăng ký một tên miền là khá dễ dàng và doanh nghiệp bạn có thể “tự lực cánh sinh”.Tuy nhiên, bạn phải nhận thức được rằng, việc đăng ký để xác lập quyền lợi đối với tên miền chỉ mới là điều kiện cần trong tiến trình bảo vệ “thương hiệu online” của bạn. Còn việc giải quyết những rắc rối thời kỳ “hậu đăng ký” là cả một vấn đề phức tạp mà không phải bất kỳ doanh nghiệp nào của có thể tự mình giải quyết. Một trong những rắc rối đó là việc đòi lại tên miền khi đối thủ của bạn “mượn” nó mà chưa hề có sự cho phép. Thực tế cho thấy rằng việc trộm tên miền là một hành vi diễn ra khá phổ biến với kỹ thuật ngày một tinh vi hơn và vì vậy bạn cũng khó lòng mà đòi lại được “động sản ảo” từ những tên trộm cứng đầu này nếu không có sự trợ giúp đắc lực từ một dịch vụ tư vấn luật uy tín.

Chính vì vậy, Hãy đến với CIS để biến những thách thức ấy trở thành cơ hội cho chính bạn hoặc doanh nghiệp mà bạn đang gắn bó. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ và đội ngũ luật sư chuyên nghiệp CIS đã tư vấn, đăng ký cũng như đòi lại tên miền cho rất nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong và ngoài nước.

CIS hiện cung cấp tất cả các loại tên miền Việt Nam và quốc tế, đến với CIS bạn sẽ được thụ hưởng các dịch vụ:

  • Hợp đồng đăng ký tên miền được ký kết giữa CIS và khách hàng
  • Tư vấn và lựa chọn tên miền thích hợp nhất.
  • Thay đổi tên miền một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Đưa ra giải pháp thích đáng nhất khi quyền lợi của bạn bị xâm phạm
  • Đòi lại tên miền khi đối thủ cạnh tranh của bạn chiếm dụng tên miền

Đến với CIS chính là bảo vệ thương hiệu trực tuyến của bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét