Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Google sẽ số hóa sách Ý cổ


Coyright International

Sách cổ của Ý

Chính phủ nước Ý vừa ký thỏa thuận với Google cho phép đưa nội dung của gần một triệu cuốn sách cổ trong hai thư viện quốc gia ở Rome và Florence lên mạng, trong đó có các tác phẩm của Dante, Machiavelli và Galileo. Google sẽ không phải trả tiền bản quyền vì tất cả các sách này đều được xuất bản trước năm 1868.

Marioa Resca, bộ trưởng Bộ di sản văn hóa của Ý cho biết, thỏa thuận này sẽ giúp giữ lại nội dung sách mãi mãi. Ông nhắc đến trận lũ lịch sử tại Florence năm 1966 đã hủy hoại hàng ngàn quyển sách trong thư viện tại thành phố này.

Những cố gắng trước đây của Google nhằm đưa nội dung sách lên mạng đã gặp phải vấn đề về pháp luật ở Mỹ và Pháp. Một tòa án tại Pháp kết luận rằng Google đã xâm phạm bản quyền và gây thiệt hại cho ba nhà xuất bản của Pháp khi scan toàn bộ nội dung của một số đầu sách và tung lên mạng. Hiện Google đang kháng cáo.

1 nhận xét:

  1. Thắp hương bị tắt giữa chừng là điềm báo gì, có sao không?Nếu đang cầu cúng mà hương tắt cứ để thế mà châm lửa tiếp, đừng nhổ lên đốt lại bởi khi nhổ lên cắm lại thành hương thừa, mất gốc, cầu cúng mất linh nghiệm.
    Bát hương bị cháy chân hương là điềm báo gì ?Cháy chỉ âm ỉ chân hương, không cháy thành ngọn lửa thường báo điềm xấu: mồ mả động hoặc bị mất tiền (bị lừa, cho vay không đòi được, giao trứng cho ác…)
    Nằm mơ thấy bàn thờ bị vỡ bát hương là điềm báo gì?Theo quan niệm dân gian nếu bát nhang tự nhiên bốc cháy thì đây là dấu hiệu vong linh báo điềm.
    Hoa quỳnh nở lúc mấy giờ, báo hiệu điềm gì ?Hoa là tượng trưng cho phái đẹp, mỗi khi hoa nỡ, chính cái thời khắc ấy, thật sự là rất đẹp.
    Tắc kè vào nhà kêu là điềm báo gì, hên hay xui ?Nhiều người tin rằng đây là một dấu hiệu chính của sự giàu có đến từ thiên đường. Do đó, mặc dù nó thực sự là kinh khủng và một sự bất tiện lớn, khi điều này xảy ra với bạn. Hãy thoải mái
    Kiến đen cánh bay bò vào nhà là điềm báo gì ?Kiến, loài côn trùng sống hầu như ở khắp mọi nơi trên trái đất, trừ vùng băng giá và đại dương.
    Mọc răng khôn đau trong bao lâu, điềm này có ý nghĩa gì ?Răng khôn mọc ở mỗi người mỗi khác, thời gian mọc răng khôn từ lúc nhú lên cho đến lúc hoàn chỉnh cũng không giống nhau.
    Thằn lằn, quạ, cú mèo kêu là điềm báo gì?Nếu thấy những con thằn lằn đăng chiến đấu với nhau thì đây là dấu hiệu bạn sẽ phải đối mặt với một cuộc đụng độ lớn với người khác.
    Top 5 truyện xuyên không hay nhất 2016Bạn là một ngừoi thích đọc truyện tiểu thuyết, ngôn tình lãng mạng, bạn muốn xem những bộ tiểu thuyết hay,
    Đang ăn cắn vào lưỡi chảy máu là điềm báo gì, hên hay xui ?Bạn có thể giảm đau nhanh bằng cách ngậm một cục đá,uống nhiều nước, xoa mật ong…
    Ngủ nằm mơ lấy chồng khác đánh đề con gì ?Mơ thấy chồng hay mơ thấy ông xã trong giấc mơ, nằm mơ thấy người chồng hiện tại của mình thường phản ánh đến những tình cảm và suy nghĩ của mình về người chồng trong cuộc sống thường ngày

    Trả lờiXóa